Thời đại 4.0 đã tạo ra bước đệm cho nhiều công nghệ mới, trong đó phải kể đến là công nghệ in 3D mô hình quảng cáo – đánh bay sự nhàm chán của giải pháp quảng cáo truyền thống. In 3D đang mở ra cơ hội chưa từng có cho sản xuất trong mọi lĩnh vực và mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng 3Dmanufacturer tìm hiểu những lợi ích mà in 3D mô hình quảng cáo mang lại.
Nội dung
Thế nào là marketing bằng công nghệ in 3D?
Với hình thức quảng cáo truyền thống, các hình ảnh giới thiệu sản phẩm, chẳng hạn như: mô hình máy móc, thiết bị kỹ thuật, showroom, nhà máy, không gian nội thất… chỉ cho phép người xem nhìn thấy trong một chiều duy nhất. Hơn nữa, nếu muốn người dùng hình dung rõ hơn về mọi góc độ của sản phẩm muốn giới thiệu thì không còn cách nào khác là phải kèm theo đó những lời chú thích về vật liệu, công năng, hướng dẫn sử dụng…
Cách quảng cáo này vừa tốn nhiều thời gian và công sức nhưng không đủ sức thuyết phục của khách hàng, thậm chí không thể mang đến cho người xem một cái nhìn sâu sắc và tổng quan cũng như chủ động về sản phẩm. Tuy nhiên, với sự ra đời của công nghệ in 3D mô hình quảng cáo đã thay đổi và tạo nên một làn sóng trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới.
Công nghệ in 3D mang lại nhiều tính năng và lợi ích vượt trội hơn bao giờ hết, bởi các ứng dụng quảng cáo bằng công nghệ in 3D cho phép người xem có thể linh hoạt lựa chọn những góc nhìn mà mình đang hướng đến, có thể quan sát, tìm hiểu chi tiết sản phẩm từ mọi góc độ.
Thay vì hàng loạt hình ảnh với hàng trăm con chữ diễn giải dài dòng, khó trọng tâm thì chỉ với một mô hình 3D quảng cáo chuyên nghiệp, người xem có thể hiểu rõ tất tần tật chi tiết sản phẩm từng góc độ mà doanh nghiệp muốn truyền tải, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của in 3D mô hình quảng cáo
Việc ứng dụng in 3D mô hình quảng cáo sẽ mang lại nhiều tính năng nổi bật như:
- Độ tin cậy cao: Mô hình hiển thị kích thước thật của sản phẩm với độ chính xác cao 99.9%, khách hàng khi tương tác sẽ cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm.
- Chạm tới cảm xúc của khách hàng: Trong quá trình thiết kế, mô hình được xoay hướng, phóng to thu nhỏ, đổi màu,.. sao cho chính xác với thông điệp truyền thông.. Đó là lý do mô hình in 3D dễ dàng chạm tới cảm xúc của khách hàng.
- Sáng tạo không giới hạn: Tất cả biên dạng kiểu dáng của sản phẩm – mô hình trưng bày đều có thể được thiết kế và in 3D theo quy trình chuẩn mà không gặp phải bất kì hạn chế nào. Nếu so với phương pháp truyền thống, thì sự sáng tạo của doanh nghiệp phụ thuộc vào tay nghề thợ.
Những lợi ích mà in 3D mô hình quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp
Những thách thức của ngành sản xuất quảng cáo đã thúc đẩy và tạo nên công nghệ in 3D như ngày hôm nay.
- Môi trường làm việc là một thách thức: Ô nhiễm, nguy hiểm, ồn ào.
- Áp lực tuyển dụng: Đòi hỏi nhân lực phải có kỹ năng và được đào tạo bài bản. Chẳng hạn như: thợ làm quảng cáo phải biết hàn sắt, thợ phụ quảng cáo phải biết leo trèo, thợ học việc phải thành thạo kỹ năng. Hơn nửa, doanh nghiệp sẽ khó giữ chân được những người giỏi, thiếu ổn định nguồn nhân lực.
- Chi phí làm khuôn và sản xuất thử nghiệm cao: Mất nhiều thời gian, công sức thử nghiệm phương pháp và chi phí làm khuôn cao và tốn rất nhiều thời gian.
Đến với 3Dmanufacturer những khó khăn của khách hàng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng – công ty luôn cung cấp những giải pháp mới giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian.
Việc áp dụng công nghệ mới – in 3D mô hình quảng cáo vào quảng bá hình ảnh sẽ mang lại những lợi ích không hề nhỏ cho doanh nghiệp, cụ thể:
Tương tác với các sản phẩm nhiều hơn
In 3D mô hình quảng cáo mang lại cơ hội tương tác với sản phẩm cho khách hàng. Người dùng có cơ hội tương tác nhiều hơn với sản phẩm như: xe, giày dép, đồ gia dụng, đồ nội thất… chân thật từ xúc giác… Qua đó, giúp cho khách hàng tin tưởng về sản phẩm.
Tăng doanh số, giảm thời gian ra quyết định từ khách hàng
Khi tạo được sự tin tưởng của khách hàng, lúc này họ đã có sự nhận biết rõ về sản phẩm nên việc mua hàng đối với họ cũng trở nên dễ dàng hơn. Qua đó, đội ngũ kinh doanh sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng và chốt deal một cách nhanh chóng.
Giảm chi phí
- Đối với các doanh nghiệp sản xuất POSM: Nhờ việc ứng dụng phương pháp in 3D mô hình quảng cáo, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí phát sinh trong quá trình làm đi làm lại của phương pháp truyền thống.
- Đối với các nhãn hàng: In 3D giúp giảm chi phí tiếp thị, kinh doanh và thuyết minh cho ý tưởng.
Ứng dụng rộng rãi cho đa dạng lĩnh vực
Ngày nay, mô hình quảng cáo 3D với tỷ lệ 1:1 hoặc được phóng đại to lớn đã được ứng dụng trong truyền thông hiện đại và hiệu quả ở nhiều lĩnh vực: Mỹ phẩm, Du lịch, Phim ảnh, Trung tâm thương mại, Ô tô – xe máy, v.v.
3Dmanufacturer – Lựa chọn số 1 cho in 3D mô hình quảng cáo hiện nay
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ in 3D không chỉ là hình thức sản xuất đơn thuần mà còn phát triển với tư cách là phương thức tiếp thị hiệu quả cho các thương hiệu kinh doanh.
Tại Việt Nam, 3Dmanufacturer là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp tổng thể về công nghệ in 3D, luôn phát triển và cải tiến để hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong chiến lược marketing quảng bá sản phẩm, hình ảnh với hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Đây được xem sự lựa chọn tốt nhất cho hoạt động quảng bá kinh doanh.
Hy vọng bài viết về in 3D mô hình quảng cáo này đã giúp khách hàng hiểu lý do tại sao nên ứng dụng công nghệ in 3D. Không phải lúc nào cung cấp giải pháp rẻ nhất cũng là tốt nhất, do đó nên ưa tiện lựa chọn những đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để được kết quả tốt nhất. Liên hệ với 3Dmanufacturer nếu như muốn quảng cáo sản phẩm bằng in 3D mô hình quảng cáo.
1 thought on “In 3D mô hình quảng cáo: giải pháp Marketing không thể bỏ qua ”